top of page
  • vannhapkhauthp

Đặc điểm của đồng hồ đo nước

Các thiết bị kỹ thuật đều có những đặc điểm riêng biệt. Những đặc điểm này giúp phân biệt các thiết bị với nhau và đồng hồ đo nước là một thiết bị tương tự. Đây là thiết bị có lịch sử lâu đời và phát triển tốt nên có rất nhiều đặc điểm. Vậy đặc điểm của các loại đồng hồ nước như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết chia sẻ dưới đây.

Đặc điểm chung đồng hồ đo nước



Đồng hồ đo nước có một số đặc điểm chung cụ thể như sau:

- Đồng hồ đo nước đa dạng chủng loại: Đồng hồ điện tử, đồng hồ cơ, dạng siêu âm.

- Kiểu đồng hồ: Kiểu ướt dầu, đa ta, mặt khô hoặc là mặt số ngang dễ đọc.

- Thiết bị vận hành thông qua hệ thống cánh quạt, đảm bảo tính chính xác cao. Đồng hồ lưu lượng nước thải có độ nhạy trong phạm vi lưu lượng rộng.

- Sản phẩm được chế tạo từ nhiều chất liệu khác nhau nên có thể hoạt động trong nhiều điều kiện môi trường khắc nghiệt.

- Phần nắp được chế tạo từ chất liệu nhựa cao cấp, độ bền tốt, khả năng hoạt động ổn định. Chất liệu này đảm bảo mặt đồng hồ không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài; đảm bảo số liệu đo được là chính xác nhất.

- Một đặc điểm quan trọng khác của đồng hồ đo nước có thể sử dụng trong điều kiện thời tiết của nước ta, phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa, độ ẩm cao của Việt Nam.

- Thiết kế nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian lắp đặt và bảo dưỡng. Thiết kế có tính thẩm mỹ cao nên hiện nay được rất nhiều người lựa chọn.

- Thiết bị này có hộp đen chứa chất lỏng bên trong, do đó chúng được lắp khít với thân đồng hồ. Điều này nhằm đảm bảo thông số xuất ra luôn rõ ràng, giúp tăng tuổi thọ đồng hồ và dễ dàng đọc kết quả.

Đặc điểm riêng biệt của từng dòng đồng hồ đo nước

Đồng hồ đo nước được phân thành 3 dạng cụ thể: Dạng đồng hồ điện tử, đồng hồ cơ cơ và dạng siêu âm. Mỗi loại đồng hồ đều có các đặc điểm riêng biệt.

Đồng hồ đo nước dạng cơ



- Đồng hồ đo nước dạng cơ hoạt động dựa vào tuabin bánh xe để có thể tính toán lưu lượng nước chảy qua.

- Đồng hồ nước dạng cơ có kích thước nhỏ gọn nên phù hợp sử dụng cho các hệ thống vừa và nhỏ.

- Cấu tạo của đồng hồ đo nước dạng cơ bao gồm: Thân đồng hồ được chế tạo từ chất liệu gang, bên ngoài phủ một lớp sơn epoxy. Lớp sơn này có thể giúp chống ăn mòn, được kết nối theo kiểu lắp ren hoặc lắp bích.

- Mặt đồng hồ hiển thị các thông số và gioăng làm kín được chế tạo từ chất liệu cao su giúp làm kín và tránh rò rỉ lưu chất ra ngoài.

- Giá thành phải chăng, phù hợp lắp đặt trong hệ thống thoát nước.

Đồng hồ đo nước dạng điện tử



- Đồng hồ này có đặc điểm nổi trội là sử dụng cảm biến điện từ để đo lưu lượng dòng chảy tại một thời điểm tức thì hoặc đo tổng lưu lượng trong thời gian lắp đặt.

- Đồng hồ lưu lượng nước điện từ có mặt màn hình điện tử nên thông số được hiển thị rõ ràng, chính xác, dễ dàng quan sát.

- Với công nghệ điện từ nên trong các môi trường khác nhau cũng đưa ra số liệu chính xác cao, ít sai số.

- Mặt đồng hồ cho phép người vận hành quan sát bằng mắt thường dễ dàng hơn. Có thể cài đặt một số đơn vị đo phổ biến như lit, m³.

- Đồng hồ đo nước điện tử giúp khắc phục các nhược điểm của dòng đồng hồ nước dạng cơ. Thiết bị đo này không nằm rực tiếp lên trên đường ống, do đó không làm giảm độ chính xác tắc nghẽn đường ống.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về đặc điểm của đồng hồ đo nước. Mong rằng với bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa đồng hồ đo lưu lượng nước phù hợp với mục đích sử dụng.

15 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page