top of page
  • vannhapkhauthp

Phương pháp lắp đặt đồng hồ nước

Đồng hồ đo nước có một vai trò to lớn trong cuộc sống hàng ngày, lượng nước sử dụng mỗi ngày được hiển thị thông qua đồng hồ nước. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ cách lắp đặt đồng hồ nước. Để giúp các bạn có sự hiểu biết hơn về đồng hồ nước cũng như cách lắp đặt. Trong bài viết dưới đây, Tuấn Hưng Phát sẽ chia sẻ chi tiết phương pháp lắp đặt đồng hồ nước.


Đồng hồ nước là gì?



Đồng hồ nước hay đồng hồ đo nước, đồng hồ áp suất nước là thiết bị vật tư chuyên dùng để thống kê, đo đếm lưu lượng nước đầu vào và đầu ra một cách chính xác. Cấu tạo của đồng hồ nước là dùng để đếm, xác định lượng vật chất chảy qua ống dẫn trong một thời gian nhất định và nó được hiển thị bằng các chỉ số trên đồng hồ nước.


Đồng hồ đo nước sử dụng để đo lượng nước tổng, nước đầu nguồn hoặc nước xả thải, đồng hồ đo nước sinh hoạt gia đình tùy theo mục đích sử dụng mà lắp đặt loại đồng hồ đo nước sinh hoạt, đồng hồ nước công nghiệp hoặc đồng hồ đo nước sạch hay nước thải… Đồng hồ đo nước tổng, đo nước đầu nguồn, đồng hồ đo lưu lượng nước thải… sử dụng đồng hồ nước size lớn. Nếu dùng cho gia đình… thì nên sử dụng các loại đồng hồ đo nước size bé.


Phương pháp lắp đặt đồng hồ nước chuẩn xác



Khi lựa chọn đồng hồ nước cần phải lựa theo kích thước của đường ống lắp đặt, lựa chọn cùng một khẩu độ thiết bị.


Đồng hồ nước được lắp đặt theo hướng nằm ngang, bề mặt thường hướng lên trên, mũi tên trên thân đồng hồ nước phải phù hợp với hướng của vòi nước. Trước khi lắp đặt đồng hồ nước, điều quan trọng là cần đảm bảo rằng không có bất cứ tạp chất nào khác trong đường ống, tránh rút ngắn tuổi thọ của đồng hồ nước.


Ở thượng nguồn của đường ống nước và hạ lưu nên được lắp đặt thêm van để sử dụng trong việc mở van, nếu không sử dụng trong thời gian dài thì nên đóng van.

Ở thượng nguồn và hạ lưu của đường ống dẫn nước rất cần thiết để cài đặt một chiều dài nhất định của các đoạn ống thẳng, một số ống cong sẽ xuất hiện tình trạng xoáy, do đó nên bổ sung thêm chỉnh lưu ở phía trước.


Các cửa xả ở hạ lưu đồng hồ nước cần phải cao hơn đồng hồ nước khoảng 0,5m để đảm bảo số lượng đồng hồ nước chính xác hơn.



Kinh nghiệm lắp đồng hồ nước



Nếu đây là một đường ống mới được lắp đặt thì trước khi lắp đặt đồng hồ nước cần phải làm sạch các mảnh vụn trong đường ống nước, tránh sử dụng ngay khiến đồng hồ nước đi chậm hơn, thậm chí ngừng di chuyển.


Trước khi lắp đặt đồng hồ nước, cần phải hiểu hướng của dòng chảy trong đường ống, khi lắp đặt cần đảm bảo rằng mũi tên trên thân đồng hồ nước phù hợp với hướng dòng chảy. Điều này giúp chúng ta thuận tiện hơn cho việc sử dụng đồng hồ nước sau này, dữ liệu thu được là chính xác nhất.

Đồng hồ nước có một đĩa quy mô, khi cài đặt thì nên giữ nó ở mức độ, và sẽ được lắp đặt trên đĩa quy mô. Nếu lắp đặt không đồng đều, nó sẽ làm gia tăng lực cản ma sát giữa các trục cánh đồng hồ nước, dẫn đến giảm thiểu độ nhạy của đồng hồ nước, cuối cùng dẫn đến dữ liệu đo không được chính xác. Đồng hồ nước càng nghiêng sẽ khiến đồng hồ nước đi chậm hơn.


Nếu đồng hồ nước được cài đặt ngoài trời thì rất cần thiết cài đặt một hộp bảo vệ đồng hồ nước, bảo vệ đồng hồ nước trước tác động của ánh nắng mặt trời, mưa, tuổi thọ sử dụng dài hơn, dữ liệu đo lường cũng sẽ chính xác hơn.


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page